เวย์ โปรตีนจากพืช อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ กับสิ่งที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

เวย์ โปรตีนจากพืชใช่ไหม เวย์ ไม่ได้สกัดมาจากพืชแต่มันถูกสกัดมาจากนมวัว เกิดจากกระบวนการทำเนยแข็ง มีการสกัดเอาไขมันและได้สกัดเอาน้ำตาลแลคโตสออกเพื่อให้ได้โปรตีนเข้มข้นที่มีความบริสุทธิ์ ปัจจุบันอาหารเสริมเวย์ โปรตีน รวมถึงโปรตีนที่สกัดจากพืช เช่น โปรตีนถั่วเหลืองได้รับความนิยมสูงมาก วันนี้เรามีสาระน่ารู้ดีๆ มาฝากเกี่ยวกับเวย์ โปรตีนจากพืช เชื่อว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณยังไม่รู้ 

1.เวย์ โปรตีนคนแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัวทานได้ 

แม้เวย์ โปรตีนจะถูกสกัดมาจากนมวัวแต่คนแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัวสามารถทานได้ การแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัวหมายถึงอาการที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากการทานผลิตภัณฑ์หรือดื่มนมวัวเพราะในนมวัวนั้นมีน้ำตาลแลคโตส ร่างกายของคนบางคนไม่สามารถย่อยน้ำตาลแลคโตสได้ เมื่อทานแล้วจึงเกิดอาการไม่พึงประสงค์ตามมาเช่น ท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน เป็นต้น เวย์ โปรตีนไอโซเลตจะนำโปรตีนที่สกัดจานมวัวไปคัดแยกเอาไขมันและน้ำตาลแลคโตสออก ดังนั้น คนแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัวจึงสามารถทานเวย์ โปรตีนได้นั่นเอง 

2. เวย์ โปรตีนจากพืชรสชาติต่างกัน 

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีน ให้เนื้อสัมผัสเป็นครีมมี่มีความละมุน ในขณะที่โปรตีนจากพืชนั้นแตกต่าง อาทิเช่น โปรตีนถั่วเหลือง มีเนื้อสัมผัสกระด้าง ความฟินอาจสูงทางฝั่งของเวย์ โปรตีนที่สกัดมาจากนมวัวไม่ได้ ตรงนี้ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมเวย์ โปรตีน หรืออาหารเสริมโปรตีนจากพืชปัจจุบันมีทั้งการแต่งกลิ่น สี รสชาติเพื่อให้มีความหลากหลายสามารถทานได้ง่ายขึ้น 

3.เวย์ โปรตีนเน้นเสริมสร้างกล้ามเนื้อ 

เวย์ โปรตีนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เน้นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับโปรตีนจากพืชช่วยให้ผู้รับประทานมีสุขภาพดีในภาพรวม ไม่ได้เน้นไปที่ประโยชน์เพียงด้านใดด้านหนึ่ง อย่างโปรตีนจากถั่วเหลือ สารพัดประโยชน์ เช่น บำรุงสมอง บำรุงหัวใจ กระตุ้นระบบขับถ่าย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน สดชื่น อิ่มนาน ผิวพรรณดี ช่วยลดน้ำหนัก เป็นต้น 

4.คนทานเจ ทานมังสวิรัติแนะนำโปรตีนจากพืช 

หากคุณทานเจหรือทานอาหารในกลุ่มมังสวิรัติ เราขอแนะนำให้ทานอาหารเสริมโปรตีนจากพืชหรือโปรตีนถั่วเหลือง มันเหมาะกว่าเวย์ โปรตีนที่สกัดมาจากนมวัว ทานแล้วอิ่มกาย อิ่มใจ อิ่มบุญแน่นอน เลือกยี่ห้อที่เชื่อถือได้ มีอย. เท่านั้น ตรงนี้สำคัญมากไม่ใช่ราคาถูกแต่ไม่ปลอดภัย อาจมีอันตรายต่อสุขภาพ 

เวย์ โปรตีนจากพืชคืออะไร และสิ่งต่างๆ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนเป็นอย่างไรกันบ้าง รู้แล้วทึ่งเลยใช่ไหม แม้เวย์ กับ โปรตีนจากพืชจะเป็นอาหารเสริมที่มีโปรตีนสูงพอๆ กันแต่มันไม่ได้เหมือนกัน 100%